ยุติการเล่นฟุตบอลอาชีพ

ยุติการเล่นฟุตบอลอาชีพ

เงินตรา ไม่สามารถซื้อนักเตะได้ทุกคนหรือหยุดการ ยุติการเล่นฟุตบอลอาชีพ ของเขาคนนั้นได้ปัจจุบันอำนาจของเงินตรา ล้วนมีอำนาจเหนือทุกสิ่งในโลกแต่ก็ไม่เป็นแบบนั้นกับนักเตะทุกคน บางคนยอมที่จะอยู่กับทีมที่ตัวเองรัก อยู่แล้วมีความสุข เหมือนกับตำนานนักเตะเหล่านี้ 

คงไม่มีใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อของ อลัน เชียเรอร์ เคยมีนักฟุตบอลรุ่นน้องคนนึงบอกว่า “ใครจะกล้าปฏิเสธในการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้ลง”

เชียเรอร์ เห็นปุ๋ปก็ตอบกลับไปทันที่ว่า “ทีมบาร์เซโลน่า ผมเคยปฏิเสธมาแล้ว” เมื่อ 20 ปีก่อน เชียเรอร์ พาทีม แบล็กเบิร์น คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และขึ้นตำแหน่งเป็นดาวซัลโว ถึง 2 ปีติด จึงทำให้ เซอร์อเล็กซ์ ส่งเทียบเชิญให้มาอยู่ในบ้าน โอลแทรฟฟอร์ด แต่ดันถูกปฏิเสธ

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 โดยก่อนหน้านี้ก็เคยถูกปฏิเสธมาแล้วเหมือนกัน แต่ เชียเรอร์ เลือกที่ไปอยู่กับ นิวคาสเซิล ทีมเกิดของเขา ซึ่งในตอนนั้นเป็นช่องที่ท๊อปฟอร์มที่สุดของ เชียเรอร์ แต่ทีมดังจากลีกอื่น ๆ ก็ยังไม่หยุดความพยายามในการคว้าตัว เชียเรอร์ มาร่วมทีม แต่ก็ไม่มีทีมไหน ที่จะทำให้ เชียเรอร์ ก้าวขาออกจากบ้าน สาลิกาดง ได้ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่สามารถพาทีมไปคว้าแชมป์รายการต่าง ๆ ได้เลยก็ตาม และที่เส้นทางของการค้าแข้งก็มาถึง เชียเรอร์ ได้ประกาศยุติบทบาทการเล่นฟุตบอลอาชีพ อย่างเป็นทางการ จากผลงาน 260 ประตูในศึกพรีเมียร์ลีก จึงทำให้ เชียเรอร์ เป็นที่สุดของดางยิงอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีก จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังไม่มีใครสามารถทำลายสถิติของ เชียเรอร์ ได้เลย equinoxrestaurantpdx.com/