เจาะลึกดูบอล อัจฉริยะที่น่าสนใจ

เจาะลึกดูบอล

ประเด็นที่เราพูดถึงในวันนี้ เรื่องราวของนักเตะยอดเยี่ยมอีกราย เจาะลึกดูบอล ไม่ใช่เพียงแต่ติดตามเกมการแข่งขันเท่านั้น การทราบเกี่ยวปับรายละเอียดตัวนักเตะเองมีส่วนสำคัญเช่นกัน นักเตะที่เยี่ยมยอดไม่ใช่แค่ผลงานมนสนามแต่นั้นหมายถึงการใช้ชีวิตการเป็นแบบอย่างที่น่าติดตามหลายๆเรื่อง 

เจมส์ มิลเนอร์ หนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมของลิเวอร์พูล กับเรื่องราวที่น่าประทับใจก่อนจะมาเป็นนักฟุตบอลที่โลดแล่นบนสนามอย่างที่เราดูบอลอยู่ทุกวันนี้ เจอตัวเกือบไม่ได้ประกอบอาชีพนี้ซะแล้วสิ

  1. เจมส์ มิลเนอร์ สมัยเป็นนักเรียนมัธยม ก็เป็นนักเรียนที่เก่งมาก ถ้าไม่เอาดีทางฟุตบอล มิลเนอร์ เป็นนักวิทยาศาสตร์ ได้เลย
  2. หัวหน้าภาคคณิตศาสตร์ของโรงเรียนมัธยมฮอร์สฟอร์ธ บอกว่าเสียดายมันสมองทางคณิตศาสตร์ และการคิดคำนวณของมิลเนอร์ ทิ้งเกรดในระดับเฉียด 00 และไปเดิมพันกับฟุตบอล
  3. ในจูเนียร์ลีก ซีซั่น 1995-96 มิลเนอร์ยิงผลบอลรวมคนเดียวไป 20 ลูก เป็นดาวซัลโวของลีก
  4. วันเด็กช่วงอายุ 10-12 มิลเนอร์แข่งทีมเยาวชน เคยปะทะกับเวย์น รูนี่ย์ตอนเด็ก แต่เวลาต่อมา ทั้งคู่ก็ติดทีมชาติอังกฤษพร้อมกัน
  5. กีฬาแรกที่มิลเนอร์เล่นไม่ใช่ ฟุตบอล แต่เป็นคริกเก็ต เคยเล่นอยู่กับทีมโรงเรียนยอร์กเชียร์ แต่ก็เปลี่ยนมาเล่นฟุตบอลภายหลัง เพราะดูแนวโน้มฟุตบอลน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่า
  6. มิลเนอร์เป็นแฟมิลี่แมนตัวจริงเสียงจริงแต่งงานกับแฟนสาวที่คบมาสิบปีมีลูกด้วยกัน 1 คน เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ผับไม่เที่ยว ถือเป็นอีกแบบอย่างของนักฟุตบอลที่น่าชื่นชมมาก