โลกของฟุตบอล ที่เปลี่ยนแปลง

โลกของฟุตบอล

โลกของฟุตบอล เราอย่างที่รู้ๆกันมันไม่เคยที่จะหยุดหมุน ก็เหมือนกับชีวิตของเราที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกที่ไม่เคยหยุดหมุน มันจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม ต้นไม้ใบหญ้า สัตว์ ทุกอย่างมันมีเกิดมันก็ต้องมีตาย  ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของในโลกฟุตบอลมันก็ช่างโหดร้ายไม่ต่างจาการเปลี่ยนแปลงในโลกนอกสนามเช่นกัน 

อาทิเช่น เมื่อฤดูกาลที่แล้วสโมสรคุณได้คว้าแชมป์ พอมาฤดูกาลปัจจุบันคุณอาจจะต้องหนีตกชั้น , ฤดูกาลที่แล้วคุณได้เป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก พอมาฤดูกาลปัจจุบัน คุณอาจจะเจ็บทั้งฤดูกาลจนถูกคนทั้งโลกลืมไปแล้วว่าคุณยังมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้  ในกรณีที่ผมจะพูดถึงนั้นก็คือ อดีตนักเตะที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานที่ยังไม่แขวนสตั๊ดของสโมสรมหาอำนาจอย่าง แมนเชตเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ย้ายทีมกับไปเล่นให้สโมสรที่ปลุกปั้นเขามาโดยกำเนิดอย่าง เอฟเวอร์ตัน นั้นก็คือ “เวนย์ รูนนีย์”

ทำไมผมถึงได้บอกว่า “เวนย์ รูนนีย์” คือ ตำนานของแมนยู แล้วทำไมถึงได้ย้ายทีมไปเล่นให้ทีมอื่น เนื่องด้วย “รูนีย์” เป็นกองหน้าที่มีสถิติกับแมนยูหลายต่อหลายรายการ ประสบความสำเร็จมาก็นับไม่ถ้วน แต่ก่อนที่ “รูนีย์” จะตัดสินใจย้ายออกจากสโมสรแมนยู ฟอร์มการเล่นของเขาพักหลังๆ ทำผลงานได้อย่างไม่ดี เนื่องด้วยอายุที่มากขึ้น น้ำหนักตัวที่สูงจนได้ฉายา เจ้าหมูรูนีย์ จึงเป็นเหตุทำให้เขาต้องเลือกย้ายทีม โดยที่ยังเหลือสถิติที่ยังค้างไว้อยู่นั้นก็คือ การทำประตูที่ 200 ของเขาในพรีเมียร์ลีก แล้วดูจากฟอร์มการเล่นของ “รูนีย์” ในปัจจุบันก็ไม่มีใครคิดว่า “รูนีย์” จะสามารถทำได้ แต่ในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2560 เอฟเวอร์ตัน มีคิวต้องไปเยือน แมนซิตี้ แล้วความสุดยอดของยอดกองหน้าที่ทุกคนคิดว่าหมดแล้วฟอร์มอันสุดยอด, แขวนสตั๊ดไปเหอะ, ได้ซัดประตูช่วยให้สโมสรใหม่ของตนอย่าง เอฟเวอร์ตัน ออกนำแมนซิตี้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น นั่นคือ ประตูที่เขาได้ซัดไปนั้น มันคือประตูที่ 200 ในพรีเมียร์ลีก และมันคือประตูที่ทำให้เขา ลดคำคอระหาจากผู้คนที่ค่อยดูถูกเขามาตลอด